Chia sẻ kinh nghiệm chuyển nhà chi tiết từ A đến Z

Bạn sắp phải chuyển nhà đến một nơi ở mới?

Đó là một biến đổi lớn trong cuộc sống, thật háo hức vì sẽ có bao điều mới mẻ đang chờ đợi.

NHƯNG, cũng có biết bao điều phải lo lắng:

Sắp xếp thời gian thế nào? Đóng gói ra sao? Việc nào làm trước, việc nào làm sau? Chuyển nhà bằng cách nào đơn giản, tiết kiệm nhất?…và hàng trăm câu hỏi, băn khoăn khác!

Đã phục vụ cho hàng ngàn lượt khách hàng, Vận Chuyển Gia Hưng hiểu tường tận những trăn trở và âu lo của bạn. Vậy nên trong bài viết này, chúng tôi xin liệt kê tất tần tật những kinh nghiệm chuyển nhà hữu ích nhất theo từng giai đoạn cụ thể, giúp bạn có một “cuộc hành trình” chuyển nhà thật thuận lợi!

Bài viết sẽ dài, thông tin có vẻ nhiều, nhưng đừng bỏ qua phần nào cả, bởi chúng sẽ vô cùng hữu dụng với bạn!

thùng carton đóng đồ chuyển nhà

Quá trình chuyển nhà trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn nếu bạn lên kế hoạch cụ thể

CÁC VIỆC CẦN LÀM TRƯỚC KHI CHUYỂN NHÀ 1 THÁNG

Chọn thời gian chuyển nhà

Việc đầu tiên bạn cần làm chính là xác định thời gian chuyển nhà để có thể lên kế hoạch cho các bước còn lại tốt nhất.

Vậy thời gian chuyển nhà khi nào là hợp lý?

Nếu bạn là một người tin vào phong thủy, hãy tham khảo danh sách ngày tốt chuyển nhà của vận chuyển Gia Hưng đã tập hợp sẵn!

Còn nếu bạn thuộc tuýp người hiện đại, đề cao sự tiện lợi thì có thể chọn chuyển nhà linh động vào bất kỳ thời gian nào mình rảnh.

Để tránh ảnh hưởng tới công việc, rất nhiều người sẽ chọn chuyển nhà vào buổi tối hoặc cuối tuần. Tuy nhiên bạn nên lưu ý là nhiều đơn vị sẽ có tính phụ phí làm việc ngoài giờ hành chính. Do đó cần hỏi rõ nhé!

Lập danh sách các việc cần làm và đồ cần chuyển

Danh sách những việc cần làm khi chuyển nhà

Danh sách này sẽ giúp bạn không bị bỏ sót bất cứ thứ gì

Đây là một kinh nghiệm chuyển nhà cực kỳ quan trọng. Hãy viết ra giấy danh sách các việc cần làm, các đồ vật cần chuyển đi. Bí quyết là nhóm chúng theo từng khu vực như trước hiên nhà, phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, phòng vệ sinh, nhà kho,…. Vừa tránh sơ sót, vừa giúp bạn biết được đồ nào thật sự cần thiết, đồ nào cần bỏ đi hoặc thanh lý.

Danh sách này cũng góp phần giúp công ty vận chuyển báo giá chuyển nhà cho bạn chính xác hơn nữa!

Lên kế hoạch thanh lý

Hãy nhớ một điều, đồ càng lớn, càng nhiều thì kéo theo giá vận chuyển sẽ càng cao, đồng thời không gian sống mới cũng bị chật chội hơn. Vậy nên bạn cần dứt khoát tìm cách thanh lý các đồ đạc không cần thiết, đừng tiếc nuối mà ôm đồm theo nhé, mệt người, mệt cả “túi tiền”!

Gợi ý là bạn có thể tặng lại cho người quen (một cách tế nhị nhé), quần áo cho từ thiện, đăng tin thanh lý trên các website như chotot.com, vatgia.com, muaban.net, webtretho.com, lamchame.com, Các group đồ thanh lý có lượng thành viên đông,…

Lựa chọn phương thức chuyển nhà

Vậy chuyển nhà bằng phương thức nào sẽ phù hợp với gia đình bạn? Có một số gợi ý sau dành cho bạn:

Tự chuyển nhà bằng xe máy: Trong trường hợp đồ đạc rất ít, gọn gàng và gia đình nhiều người có thời gian rảnh.

Chuyển nhà bằng xe ba gác: Thích hợp với sinh viên chuyển phòng trọ, gia đình có ít đồ đạc. Chi phí bình dân nhưng xe sẽ bị cấm ở nhiều tuyến đường nội thành trong nhiều khung giờ. Vậy nên bạn cần tìm hiểu kỹ.

Thuê xe tải chuyển nhà: Đây là phương án tiết kiệm và linh động. Thùng xe có thể chứa nhiều đồ kích thước đa dạng (như tủ lạnh, bộ sofa, giường tủ,…). Độ an toàn cũng cao hơn so với ba gác vì thùng xe kín. Bạn chỉ cần tự đóng gói đồ đạc sẵn và thuê xe tải chở đồ.

Chuyển nhà trọn gói: Nếu nhà bạn ít người hoặc bạn quá bận rộn không thể dành thời gian đóng gói, sắp xếp đồ đạc,…thì lựa chọn dịch vụ chuyển nhà trọn gói là lời khuyên chân thành của chúng tôi. Bạn sẽ được hỗ trợ tối đa, có người làm thay tất cả mọi khâu, giúp chuyển nhà nhanh gọn mà không mất sức hay thời gian.

đóng gói đỗ dễ vỡ kinh nghiệm bọc lót đồ

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói sẽ thay bạn làm tất cả mọi thứ

Tìm kiếm đơn vị chuyển nhà

Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà. Chất lượng và giá cả là muôn hình vạn trạng. Áp dụng một vài cách sau để tìm công ty cung cấp dịch vụ chuyển nhà phù hợp nhé!

  • Hỏi người quen của bạn, những người đã có kinh nghiệm chuyển nhà về công ty chuyển dọn họ đã sử dụng, và xin đánh giá, góp ý. Nếu tốt, bạn có thể xin thông tin liên hệ và tìm hiểu kỹ hơn. Còn nếu tệ, hãy loại ngay nhé!

  • Bạn có tài khoản facebook, zalo,…? Vậy thì hãy đăng bài xin ý kiến. Đây cũng là một cách hữu hiệu để góp phần thông báo cho mọi người biết bạn sẽ chuyển nhà!

  • Bạn cũng có thể tham khảo trên các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm như webtretho, lamchame. Tuy nhiên do thông tin khá “thập cẩm” và nhiều đơn vị tự tạo tài khoản vào “tự khen” nên bạn hãy thật cẩn thận nhé!

  • “Hỏi anh Google” là giải pháp được nhiều người chọn lựa! Một mẹo cho bạn là hãy tìm đơn vị có hiển thị thương hiệu rõ ràng, hạn chế lựa chọn các website tên miền như chuyennhagiatot, chuyennhagiare, chuyennhasieure,….mà chỉ cung cấp số điện thoại cá nhân!

Một vài việc quan trọng khác cần thực hiện 1 tháng trước khi chuyển nhà

  • Bạn có đang lắp đặt wifi cáp quang? Truyền hình cáp? Dịch vụ giao báo?….Nếu có hãy liên hệ và thông báo với họ về việc dừng hoàn toàn hoặc chuyển địa chỉ sử dụng nhé! Đừng để tới khi chuyển nhà xong mới nhớ điều này, sẽ khiến bạn tốn khá nhiều tiền đấy!
  • Trong trường hợp bạn thuê nhà trọ, hãy thông báo với chủ nhà từ sớm về việc chấp dứt hợp đồng, nhận lại tiền cọc tránh bị mất tiền oan.(Thông thường phải thông báo trước 1 tháng)
  • Thông báo việc chuyển dọn nơi ở cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp (nếu cảm thấy cần thiết), đồng thời ngỏ ý xem ai có thể hỗ trợ bạn không!
  • Nếu gia đình có trẻ nhỏ, hãy chắc là bạn đã hoàn tất thủ tục chuyển trường cho con nhé!

1 TUẦN TRƯỚC NGÀY CHUYỂN NHÀ

Liên hệ công ty chuyển nhà và hẹn lịch chuyển dọn

Đây chính là thời điểm tốt nhất để bạn đặt xe chuyển nhà. Việc đặt xe sớm sẽ giúp bạn có thể chủ động chọn được giờ đẹp chuyển nhà trong thời gian rảnh, không sợ bị kẹt lịch hết xe.

Kinh nghiệm chuyển nhà cho thấy, bạn nên tham khảo ít nhất 3 đơn vị, hỏi về giá và phương án vận chuyển của họ. Từ đó so sánh và chọn ra nơi mà bạn cảm thấy phù hợp nhất.

Sắp xếp, phân loại đồ đạc và tiến hành đóng gói

Nếu bạn sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói thì có thể bỏ qua bước này. Còn nếu chỉ thuê xe tải chuyển nhà thì đóng gói là một phần rất quan trọng bao gồm những việc cụ thể như sau:

Chuẩn bị đồ đóng gói: Bao gồm thùng carton, bao tải, băng keo, đồ lót đệm,….Các công ty chuyển nhà thường sẽ có luôn các đồ dùng bạn cần. Nhưng nếu tiết kiệm chi phí bạn có thể mua lại thùng carton ở các tiệm tạp hóa. Giấy báo, quần áo cũ sẽ là những đệm lót êm ái đối với các đồ dễ vỡ,…Tóm lại hãy tận dụng các đồ dùng trong nhà để tiết kiệm hơn.

Đóng gói theo từng phòng: Hãy nhớ đánh dấu cụ thể tên từng thùng như “Đồ phòng khách, đồ nhà bếp, “Đồ của chồng”, “đồ của vợ”….. Đặc biệt cần có dòng chữ “đồ dễ vỡ” nổi bật đối với các vật dụng thủy tinh, chén đĩa, ly tách,…Riêng đối với các đồ giá trị, giấy tờ quan trọng bạn nên cất riêng và tự mình vận chuyển. Những mẹo đóng gói nhanh chóng, an toàn của Gia Hưng sẽ hữu ích cho bạn lúc này.

Ghi chú lên từng thùng để lúc sắp xếp vào nhà mới được nhanh chóng hơn

Sắp xếp các thủ tục

Hãy tạo điều kiện thuận lợi nhất để dịch vụ chuyển nhà có thể tiếp cận nơi bạn ở như xin phép đậu xe tải, xin phép chung cư sử dụng thang máy, liên hệ dùng hầm chung cư (nếu có), trao đổi với hàng xóm để đậu xe nhờ, …

1 NGÀY TRƯỚC NGÀY CHUYỂN NHÀ

Thời gian chuyển nhà đã gần kề. Mọi thứ nếu làm theo quy trình nêu trên xem như đã gần hoàn thiện. Và 1 ngày trước khi chuyển nhà bạn cần thực hiện những điều sau đây:

  • Ngắt điện, xả đông tủ lạnh và lau chùi sạch sẽ, khô ráo

  • Liên hệ lại dịch vụ chuyển nhà để kiểm tra lịch hẹn

  • Nếu bạn có làm lễ cúng nhà mới, hãy lên danh sách mua đồ lễ nhập trạch.

  • Xem xét kỹ lại một lần nữa!.Nếu bạn tự đóng gói đồ và thuê xe chuyển nhà, hãy kiểm tra xem còn đồ gì thiếu sót chưa được đóng gói hay không.

TRONG NGÀY CHUYỂN NHÀ

Hãy chắc chắn lịch dọn nhà của bạn không bị bỏ sót. Thông thường các đơn vị chuyển nhà chuyên nghiệp sẽ liên hệ lại bạn trước thời gian chuyển nhà khoảng 30 phút hoặc 1 giờ. Nếu quá thời gian này mà không có “động tĩnh” gì, bạn cần gọi điện nhắc nhở.

Nếu chỉ thuê xe chuyển nhà: Hãy chuyển đồ của bạn tới vị trí thuận tiện nhất để xe tải tiếp cận và bốc đồ lên xe. Hoàn tất khoảng 10 phút trước khi xe đến. Đừng để nước tới chân mới nhảy, vì rất có thể bạn sẽ bị tính thêm phí do thời gian neo xe quá lâu.

Nếu thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói: Bạn cần hướng dẫn nhân viên chuyển dọn theo phương án đã trao đổi trước đó. Giám sát cẩn thận quá trình đóng gói, vận chuyển tại nhà cũ và nhà mới. Nhắc nhở họ cẩn thận với các đồ đạc dễ vỡ, đắt tiền. Như vậy bạn có thể phản ánh ngay nếu đồ đạc xảy ra sự cố trầy xước, đổ vỡ,…Cẩn thận hơn, bạn nên chụp hình đồ đạc trước khi chuyển nhà để đối chiếu.

Trước khi ra khỏi nhà, hãy kiểm tra lại một lần nữa, đảm bảo rằng không có đồ nào bị bỏ sót và hệ thống điện nước đã khóa an toàn.

CÁC VIỆC CẦN LÀM TẠI NHÀ MỚI

  • Nếu bạn có thực hiện nghi lễ cúng nhập trạch, thì nên tiến hành trước khi chuyển đồ đạc vào nhà. Gia chủ nam là trụ cột gia đình nên là người đầu tiên mang bàn thờ hoặc các thứ quan trọng vào trước. Chi tiết các bước làm lễ nhập trạch tham khảo

  • Việc bạn cần làm tiếp theo đó là dựa vào danh sách đồ đạc của mình, rà soát một lần nữa để đảm bảo mọi thứ được chuyển tới nhà mới đầy đủ, an toàn.

  • Để quá trình sắp xếp được diễn ra nhanh chóng, bạn nên chuyển các thùng đồ vào các phòng tương ứng. Nhớ là đồ đạc lớn đưa vào trước, đồ nhỏ vào sau.

  • Nếu có lắp đặt lại điều hòa, hãy kiểm tra chắc chắn máy vận hành ổn định tại vị trí mới.

  • Lời khuyên từ những người đã có kinh nghiệm chuyển nhà: Chỉ trả tiền sau khi đã chuyển nhà xong. Trước đó bạn cần hỏi nhân viên tổng đài cách thanh toán cụ thể (chuyển khoản hay trả tiền trực tiếp cho nhân viên chuyển dọn?). Và nhớ luôn cần có giấy xác nhận.

Chuyển nhà tới nơi ở mới

Bạn cần giám sát và hướng dẫn nhân viên chuyển dọn sắp xếp đồ đạc tại nhà mới

Bạn tiến hành dọn dẹp, vệ sinh lại nhà cửa một lần nữa. Vậy là việc chuyển nhà đã hoàn tất, đã đến lúc bạn tận hưởng cuộc sống tại nhà mới!

Ghi chú: Nếu không may đồ đạc bị hư hại, hãy chụp hình lại làm bằng chứng, đồng thời yêu cầu nhân viên chuyển dọn ký vào giấy xác nhận, lập tức phản hồi lại với tổng đài để có cách xử lý phù hợp.

Khởi đầu suôn sẻ – mọi điều thuận lợi!!!

Chuyển nhà sẽ có nhiều khó khăn! Nhưng nếu biết cách sắp xếp và làm theo đúng những hướng dẫn nêu trên, bạn sẽ có một hành trình đơn giản, nhẹ nhàng gấp nhiều lần.

Cuộc sống đã có quá nhiều âu lo. Vậy nên đừng để việc chuyển nhà mang thêm cho bạn rắc rối. Hy vọng rằng với những kinh nghiệm chuyển nhà chi tiết nêu trên, bạn có thể nhanh chóng “quẳng gánh lo đi và vui sống” trong ngôi nhà mới tươm tất, gọn gàng.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần tư vấn về dịch vụ chuyển nhà, vận chuyển Gia Hưng luôn sẵn sàng hỗ trợ. Đừng ngần ngại, gọi ngay chúng tôi qua các số điện thoại ( 024 )62.733.365 – Hotline: 0963.733.365 – 0901.733.3675. Gia Hưng rất hân hạnh được phục vụ!

Ngoài Ra Gia Hưng Chúng Tôi Còn Cung Cấp Cách Dịch Vụ Vận Chuyển Như :

1.    Dịch Vụ Chuyển Nhà Trọn Gói                                 5.    Dịch Vụ Cho Thuê Taxi Tải 2.    Dịch Vụ Chuyển Văn Phòng Trọn Gói                      6.    Dịch Vụ Chuyển Kho – Nhà Xưởng  3.    Dịch Vụ Chuyển Hàng Liên Tỉnh                              7.    Dịch Vụ Tháo Lắp Nội Thất  4.    Dịch Vụ Thi Công Hoàn Trả Mặt Bằng                     8.    Dịch Vụ Phá Dỡ Kính, Thạch Cao