8 Điều Cần Làm Khi Về Nhà Mới

Dọn Về Nhà Mới Tuyệt Đối Không Được Quên 8 Việc Cần Làm Ngay

Dọn về nhà mới bắt đầu cho một cuộc sống mới mong muốn suôn sẻ và thuận lợi. Mọi người hãy lưu ý 8 việc cần phải làm, tuyệt đối không quên ngay sau đây nhé. Trong cuộc đời mỗi chúng ta, có 3 việc hệ trọng: “làm nhà, lấy vợ, tậu trâu”. Trong số đó, có ngôi nhà mới là ước mơ của bao nhiêu người. Thế nên, đừng để việc lựa chọn ngôi nhà đầu tiên là nỗi ám ảnh của gia đình bạn. Hãy xem ngay những lưu ý cần phải làm khi dọn về nhà mới giúp cuộc sống gia đình được thuận lợi, gặp nhiều may mắn.

Xem Ngày Tốt Khi Dọn Về Nhà Mới

Trong phong thủy, việc xem “ngày lành tháng tốt” trước khi dọn về nhà mới là điều rất quan trọng. Những ngày nên chọn là ngày “Thủy”, tuyệt đối không chọn ngày “Hỏa”. Sự tính toán đó dựa vào 2 yếu tố: lịch âm và ngày tháng năm sinh của gia chủ (người đứng tên quyền sở hữu nhà) để lấy kết quả tốt nhất. Việc này có thể nhờ đến những người có chuyên môn như: nhà phong thủy, hoặc những người lớn tuổi có kinh nghiệm… Ngoài ra, cũng cần lưu ý đến giờ đẹp khi dọn về nhà mới. Theo kinh nghiệm dân gian, việc dọn về nhà mới phải thực hiện xong trước 15h trong ngày. Không nên chuyển nhà vào buổi tối, sẽ không tốt cho vượng khí, tài lộc của gia chủ.

chuyển đến nhà mới cần làm gì

Cúng Nhập Trạch Khi Dọn Về Nhà Mới

Cúng nhập trạch là điều nhất định không được quên khi dọn về nhà mới để có nhiều may mắn về sau. Vào ngày dọn về nhà mới, bạn cần phải làm mâm lễ cúng nhập trạch trang trọng. Trong mâm cúng cần có: trầu cau, hương, hoa, vàng mã, bánh kẹo, trái cây, cùng mâm lễ mặn: xôi, gà, rượu, thịt,… Thắp hương khấn bái thần linh thổ địa, vì đây là 2 vị thần cai quản ngôi nhà. Ngoài ra, còn phải làm lễ cúng gia tiên, thông báo với tổ tiên ông bà về nơi ở mới của mình. Đây là những nghi lễ truyền thống mang đến cho gia chủ sự may mắn, bình an và thịnh vượng.

Xông Nhà Mới

Khi dọn về nhà mới hay những dịp cuối năm trong phong tục Việt Nam, mọi người thường hay xông nhà để xua đi những luồng khí không tốt tích tụ trong nhà. Điều này cũng rất cần thiết để mang lại sự bình an và tài lộc cho gia đình. Việc xông cũng theo một nguyên tắc có trình tự nhất định. Xông từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài. Nên xông kỹ những chỗ bị ẩm mốc hay chỗ có độ ẩm cao thường hay bị thấm nước. Lưu ý, khi xông nên bật hết các đèn và mở hết tất cả các cửa. Để tăng thêm dương khí và xua đi luồng khí xấu bay theo làn khói ra ngoài.

Vật Dụng Mang Đầu Tiên Vào Nhà Mới

Theo quan niệm dân gian, khi dọn vào nhà mới thì vật dụng đầu tiên mang vào là cái chiếu đang sử dụng, rồi tới bếp lửa… Lưu ý, không nên mang chổi quét nhà, nước, bếp điện vào trước. Bàn thờ, bài vị cúng gia tiên phải do chính tay chủ nhà mang tới sắp xếp. Còn các thành viên khác đi theo sau nên mang theo tiền của khi vào nhà mới.

Treo Chuông Gió

Treo chuông gió khi chuyển tới nhà mới theo phong thủy có tác dụng dẫn dắt luồng khí lưu thông trong nhà. Chuông gió thường treo ở cửa sổ hoặc cửa ra vào. Nên chọn chuông gió có chất liệu bằng kim loại vì loại này phát ra âm thanh trong trẻo và ngân cao. Theo kinh nghiệm dân gian, âm thanh của kim loại có khả năng xua tà ma, giúp mang lại may mắn.

Những Việc Cần Làm Khi Dọn Về Nhà Mới

Ngày đầu tiên dọn về nhà mới, nhất định gia chủ phải đun một ấm nước đến khi sôi với ý nghĩa nguồn tài lộc của gia đình được sôi động, dồi dào. Kế đến, mở vòi nước thật nhỏ để nước chảy ra thật chậm và trong khoảng thời gian dài. Điều này tượng trưng cho vạn sự may mắn, ấm no. Chuyển về nhà mới cần làm gì Tâm Trạng Vui Vẻ Trong Ngày Chuyển Nhà Mới Khi chuyển về nhà mới, cả gia đình luôn nói những lời vui vẻ và làm những việc may mắn, không nên giận dữ. Gia chủ tuyệt đối không được cáu gắt, mắng mỏ, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

Thắp Đèn Những Đêm Đầu Về Nhà Mới

Những đêm đầu chuyển đến nhà mới, nên bật đèn chiếu sáng trong nhà cả đêm. Sẽ giúp cho luồng sinh khí trong nhà luôn vượng. Tốt nhất, nên để đèn chiếu sáng trong 3 đêm đầu tiên. Vào đêm đầu ngủ trong nhà mới, gia chủ nên nằm xuống một lúc, sau đó trở dậy làm việc một lúc. Rồi tiếp tục đi ngủ lại, đây là cách biểu thị việc đi ngủ rồi tôi sẽ lại dậy.

việc cần làm khi dọn về nhà mới

Trên đây là những việc cần phải làm khi dọn đến nhà mới được trang kinh doanh địa ốc sưu tầm tổng hợp. Hi vọng, sẽ giúp ích mọi người có thêm kinh nghiệm trước khi dọn về nhà mới. Bắt đầu cho một cuộc sống an nhiên, hạnh phúc, may mắn và sung túc… Chuyển về nhà mới cần mua gì? Những thắc mắc thường gặp: Những việc cần làm trước khi dọn về nhà mới ✦ Xem ngày lành tháng tốt chuyển đến nhà mới. ✦ Cúng nhập trạch, cúng thổ địa và thần linh báo cáo chuyển đến nhà mới. ✦ Xông nhà mới. ✦ Vật dụng sẽ mang vào nhà mới đầu tiên gồm: chiếu, bếp lửa… Lưu ý, không nên mang chổi quét nhà, nước, bếp điện vào trước. ✦ Treo chuông gió. Cần lưu ý gì khi dọn về nhà mới? ✦ Đầu tiên, đun một ấm nước cho sôi. Ý nghĩa là nguồn tài lộc của gia đình luôn sôi động, dồi dào. ✦ Mở nhỏ vòi nước sao cho nước chảy ra thật chậm và để trong khoảng thời gian dài. Ý nghĩa cho vạn sự may mắn, ấm no. ✦ Luôn nói những lời vui vẻ và làm những việc may mắn trong ngày dọn về nhà mới. ✦ Bật đèn chiếu sáng trong nhà cả đêm đầu về nhà mới, giúp cho luồng sinh khí trong nhà luôn vượng. Tốt nhất, nên để đèn chiếu sáng trong 3 đêm đầu tiên. Cần kiêng gì trong ngày đầu chuyển về nhà mới? ✦ Không chậm trễ ngày giờ đã xem khi chuyển nhà. ✦ Không nên để phụ nữ có thai phụ giúp dọn dẹp khi chuyển vè nhà mới. ✦ Không nên giận dữ trong ngày chuyển đến nhà mới. Gia chủ tuyệt đối không được cáu gắt, quát mắng, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. ✦ Không dùng chổi cũ để quét nhà mới. ✦ Không chuyển nhà vào ban đêm hay buổi xế chiều. Mâm cúng nhập trạch nhà mới gồm những gì? Mâm cúng nhập trạch nhà mới tùy thuộc theo vùng miền, quan niệm của mỗi người. Nhưng cơ bản sẽ bao gồm: ✦ Mâm ngũ quả: thường bày 5 loại quả trở lên, đặt loại quả theo số lẻ trên mâm cúng. ✦ Nhang đèn, giấy vàng mã, trầu cau, đĩa muối và gạo, hoa tươi. ✦ Tùy thuộc gia chủ ăn chay hay không để cúng cơm chay hay đồ mặn. Với mâm cỗ mặn sẽ bao gồm: bộ tam sinh (1 miếng thịt luộc, 1 con tôm luộc và 1 quả trứng vịt luộc), gà luộc nguyên con, xôi, 3 chén trà, 3 chén rượu và 3 điếu thuốc. Những món ăn mặn có thể thay đổi như món xào, canh… Với mâm cỗ chay, tùy thuộc vào mỗi gia đình có thể chuẩn bị 4 – 5 món. Như chọn vài món đơn giản mà rất trang trọng: nem chay, canh nấm, rau củ xào, xôi…