Những điều bạn nên hỏi dịch vụ chuyển nhà trước khi thuê họ

Thật lo lắng khi giao gần như toàn bộ tài sản của mình cho những người khác chuyển dọn. Nhưng rõ ràng là bạn không thể tự xoay sở chuyển nhà một mình được. Vì thế hãy cố gắng đảm bảo rằng bạn lựa chọn được đơn vị chuyển dọn nhà uy tín, chuyển đồ một cách an toàn, nhanh chóng, giá cả hợp lý! Để làm được điều đó, bạn cần tìm hiểu kỹ dịch vụ chuyển nhà bằng những câu hỏi thật chi tiết. Nếu thấy mọi thứ ổn hãy tiến hành đặt thời gian chuyển nhà nhé! Hiện nay đa phần các công ty chuyển dọn nhà đề có website và ứng dụng chat trực tuyến. Ngoài ra bạn cũng có thể trao đổi qua fanpage facebook, zalo, gửi mail hoặc gọi điện trực tiếp với tổng đài viên qua hotline. Và Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Gia Hưng xin gợi ý một số câu hỏi bạn nên trao đổi với công ty chuyển dọn! Bạn có thể hỏi qua đường dây nóng, hộp chat website, zalo, facebook hay gửi mail

Là công ty vận chuyển độc lập hay đơn vị môi giới?

Câu hỏi này giúp bạn biết chắn chắn đây có phải là một công ty chuyên nghiệp, có trụ sở rõ ràng hay không. Đó cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng dịch vụ. Câu này bạn có thể hỏi trực tiếp tổng đài viên hoặc nếu muốn tế nhị hơn có thể tìm kiếm website công ty trên internet, mã số thuế của công ty,…để góp phần củng cố niềm tin của mình! Lưu ý hãy tránh các đơn vị môi giới, vì bạn không thể kiểm soát được chất lượng dịch vụ, và giá cả sẽ không “ổn định” như bạn mong muốn.

Với đồ đạc như vậy, thì giá chuyển nhà là bao nhiêu?

Hãy liệt kê đồ đạc bạn cần chuyển nhà và yêu cầu đơn vị vận chuyển báo giá. Trong trường hợp đồ đạc của bạn nhiều và phức tạp, thì sẽ có chuyên viên đến khảo sát trực tiếp. Cũng đừng quên hỏi trước xem khảo sát có thu phí không nhé! Sau khi nhận được báo giá vận chuyển, bạn khoang hãy quyết định, mà cần đặt tiếp các câu hỏi khác phía dưới.

Có người hỗ trợ đóng gói, bốc vác đồ hay tôi phải tự làm?

Thông thường các dịch vụ chuyển nhà trọn gói sẽ làm thay bạn tất cả các khâu chuyển nhà. Tuy nhiên để chắc chắn, bạn nên hỏi trước để tránh trường hợp bị đùng đẩy trách nhiệm hoặc nhân viên không hoàn thành như cam kết. Mọi việc tháo dở, bọc lót, đóng gói thường sẽ do đơn vị chuyển dọn đảm nhận, hãy hỏi rõ gia hưng bê đồ

Báo giá đã trọn gói và là cuối cùng chưa? Còn có phát sinh gì thêm không?

Bởi không ít công ty sẽ phân ra nhiều bảng giá với nhiều khoản phát sinh khác nếu bạn không hỏi rõ. Ví dụ như phí bốc vác, phí vật dụng đóng gói, phí thiết bị hỗ trợ, phí chờ đợi…Hãy yêu cầu công ty liệt kê tất cả các khoản phí có thể phát sinh khi vận chuyển nhà để bạn biết!

Nếu nhà có máy lạnh, két sắt, đồ đạc lớn, phức tạp, nhà nhiều lầu…?

Hãy đảm bảo rằng đơn bị vị chuyển có đủ tay nghề để tháo lắp máy lạnh, có thiết bị chuyên dụng để nâng hạ đồ đạc lớn qua mọi địa hình. Tóm lại bạn nên liệt kê tất cả đồ đạc trong nhà và đặc thù của ngồi nhà như có lầu, cầu thang rộng hẹp, hẻm lớn nhỏ hay ngoài đường lớn,…việc này cũng sẽ góp phần giúp báo giá chính xác hơn. Thùng Carton Đóng Đồ Chuyển Nhà Hà Nội Dịch Vụ Chuyển Nhà Hãy báo rõ các đồ đạc đặc thù như máy lạnh, tủ lạnh lớn, két sắt,…để được báo giá chính xác, đồng thời đơn vị chuyển dọn sẽ chuẩn bị nhân lực, vật lực tốt hơn

Tôi có được giảm giá hay không? Có chương trình khuyến mãi gì không?

Nếu bạn là sinh viên, thuộc diện gia đình đặc biệt, đã vận chuyển nhiều lần, công trình lớn hoặc có sử dụng các dịch vụ đi kèm khác của công ty,…hãy hỏi nhân viên tổng đài về các chính sách ưu đãi. Cũng đừng quên hỏi về các chương trình khuyến mãi mà họ đang có.

Có ký hợp đồng rõ ràng hay không?

Tốt nhất bạn nên yêu cầu ký hợp đồng để đảm bảo quyền lợi cho mình, tránh trường hợp bị “hét giá” sau khi vận chuyển và phòng trường hợp hư hại, mất mát đồ đạc. Nếu họ úp mở hoặc né tránh ký hợp đồng, hãy cân nhắc lại mức độ uy tín của đơn vị này nhé! Nếu đồ đạc của tôi bị hư hỏng, mất mát thì ai sẽ chịu trách nhiệm? Công ty có bồi thường không? Đây là một câu hỏi quan trọng bạn không nên bỏ qua. Hãy xem xét kỹ cách trả lời của họ, bởi nếu nhân viên vận chuyển làm hư hại đồ của khách thì công ty phải có trách nhiệm bồi hoàn. Trong trường hợp công ty từ chối giải quyết  thì bạn cần chuyển sang đơn vị khác có chính sách bảo vệ quyền lợi của khách hàng tốt hơn.

Thanh toán bằng cách nào?

Có đặt cọc không? Thanh toán chuyển khoản hay tiền mặt, trả tiền công ty hay nhân viên vận chuyển, có xuất hóa đơn VAT không? đó là những câu hỏi nhỏ xoay quanh vấn đề này để bạn có cách thanh toán hiệu quả nhất! Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ chuyển nhà. Cũng không ít những đơn vị mạo danh và phục vụ kém. Trong khi đó, chuyển nhà là một việc quan trọng. Chính vì thế bạn hãy cân nhắc và chọn lựa thật kỹ để có thể chuyển nhà một cách an toàn.